Gừng kỵ gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Ai cũng biết được rằng gừng là một nguyên vật liệu ẩm thực quan trọng và không thể thiếu vắng trong mọi món ăn ngon. Nhưng nếu như bạn không biết gừng kỵ gì, chính việc này đã biến gừng từ sản phẩm lành tình thành sản phẩm độc tính mà bạn không hề hay biết. Cùng Thực phẩm khô Dũng Hà đi tìm hiểu xem Gừng kỵ gì nhé!

1. Gừng kỵ gì?

Gừng là một loại gia vị ẩm thực cực kì quan trọng. Không chỉ là gia vị ẩm thực, gừng còn là một bài thuốc Đông y trị bệnh cực kì hiệu quả mà nhiều người tin dùng. Nhưng lại chẳng mấy ai biết được rằng gừng kỵ gì? Việc chủ quan trong chế biến vô tình biến gừng lành tính thành độc tính mà bạn lại không hề hay biết. Dưới đây là một số điều cấm kỵ bạn nên biết về gừng:

  • Không gọt vỏ gừng: Gừng chỉ giữ nguyên được dược tính của nó khi còn vỏ. Vì vậy, nếu gọt bỏ vỏ gừng trước khi dùng, loại gia vị này sẽ không phát huy hết tác dụng của mình. Bạn chỉ cần rửa sạch gừng là có thể sử dụng.
  • Không ăn nhiều gừng: Gừng có tính nhiệt, ăn nhiều có thể gây khô miệng, khát nước và gây nóng trong người.
  • Không dùng gừng bị dập: Gừng tươi bị dập dễ sinh chất độc nguy hiểm tới sức khỏe. Chúng có thể làm biến tính và hoại tử gan, gây ung thư gan, thực quản
  • Ăn gừng vào buổi tối: Theo y học cổ truyền Trung Quốc. Gừng là thực phẩm bổ dương giúp cơ thể ẩm và mát vào ban đêm. Vì vậy, nếu ăn gừng vào thời điểm này dễ mất cân bằng âm dương. Ngoài ra, chất Capsaicin trong gừng có tác dụng kích thích não bộ ở một mức nào đó và rất dễ gây mất ngủ

2. Kết luận

Trên đây chính là những gì mà gừng kỵ nhất. Bạn hãy lưu lại những điều này để cùng biết và có thể chế biến thêm nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho toàn bộ gia đình mình. Hãy biết và tránh những điều này để đừng biến gừng lành tính thành độc tính và gây hại cho sức khỏe của gia đình mình.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết này. Hãy theo dõi thực phẩm khô để cùng cập nhật thêm nhiều tin tức sức khỏe hay khác nhé!

Ngoài ra, việc tìm mua gừng ở đâu uy tín chất lượng cũng là yếu tố mà bạn cần đặt lên hàng đầu. Thị trường tiêu thụ gừng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh rất rộng lớn. Việc tìm mua gừng ở 2 thị trường này giống câu chuyện “Mò kim đáy bể” vậy. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua gừng tại các cửa hàng đồ khô, nông sản sạch trên Toàn Quốc. Hay là tại các khu chợ dân sinh. Và Nông sản Dũng Hà chính là địa điểm bán gừng uy tín chất lượng giá rẻ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Gừng Dũng Hà là hàng loại 1 chất lượng cao, cam kết sản phẩm có đầy đủ giấy tờ và nguồn gốc xuất xứ.

Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực đồ khô, đặc sản vùng miền, đồ ngâm rượu Tây Bắc,… nên tất cả sản phẩm chúng tôi bán ra thị trường đều được kiểm định rất nghiêm theo quy định VietGAP đề ra. Bên cạnh đó, chúng tôi còn mong muốn đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm “Siêu sạch – Siêu nhanh – Siêu tiện ích”. Sự hài lòng của quý vị khách hàng về sản phẩm của Dũng Hà bấn ra thị trường chính là điểm tựa để thương hiệu chúng tôi ngày một rộng mở đến bạn bè năm châu quốc tế.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN DŨNG HÀ

SỐ MÁY ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 1900 986865

ĐỊA CHỈ:

SỐ 11 ĐƯỜNG KIM ĐỒNG – HÀ NỘI

A10 – NGÕ 100 – ĐƯỜNG TRUNG KÍNH – HÀ NỘI

SỐ 02/B KHU PHỐ 3 – ĐƯỜNG TRUNG MỸ TÂY 13 – QUẬN 12 – THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

THAM KHẢO BÀI VIẾT CHI TIẾT HƠN TẠI ĐÂY: https://thucphamkho.vn/gung-ky-gi-nhung-thuc-pham-nen-tranh-khi-an-cung-gung/