Nấm nói chung là một nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích sử dụng trong ẩm thực Việt. Hầu như 10 món ăn của người Việt thì phải có tới 9 món ăn có sự góp mặt của nấm. Có thể thấy được tầm quan trọng của nấm như thế nào trong ẩm thực. Để có thể dễ dàng bảo quản, hiện tại trên thị trường đang có bầy bán sản phẩm các loại nấm khô được nhiều người yêu thích nhất. Vậy, đó là những loại nào? Xin mời quý bạn đọc dành ra ít phút theo chân Thực phẩm khô tìm hiểu các loại nấm khô “dễ” tìm mua nhất trên thị trường nhé.

1. Các loại nấm khô “dễ” tìm mua nhất trên thị trường Việt?

1.1 Nấm đông cô khô

Đứng đầu tiên trong danh sách các loại nấm khô “dễ” tìm mua nhất trên thị trường đó chính là sản phẩm Nấm đông cô khô. Nấm đông cô khô là loại nấm được thu hái từ rừng. Sau đó, sẽ được sấy khô (hoặc phơi khô tự nhiên) để dễ dàng bảo quản. Nấm đông cô có hương vị đặc trưng và thường được sử dụng trong nhiều món ăn ngon như kho, xào,…

Nấm đông cô cũng được coi là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ và các khoáng chất như kali, canxi, sắt, kẽm, magie, photpho,… Tuy nhiên, nếu ai có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với nấm đông cô thì hạn chế sử dụng loại thực phẩm này nhé.

1.2 Chân nấm hương rừng khô

Tiếp theo, một loại nấm khô nữa mà chúng ta không thể bỏ quên đó chính là chân nấm hương rừng khô. Chân nấm hương rừng khô chính là phần chân nấm cắm sâu xuống đất để hút chất dinh dưỡng nuôi mũ nấm lớn. Phần chân nấm này thì nhiều người rất hay cất bỏ vì nghĩ rằng chúng không chứa nhiều dinh dưỡng như phần mũ nấm.

Khi ăn chân nấm, nhiều người không ăn quen sẽ thấy bị đắng miệng. Nhưng thật ra, toàn bộ nấm từ chân nấm cho tới mũ nấm đều cực kì giàu giá trị dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe. Đặc biệt, phần chân nấm này người ta thường mua về sử dụng làm món ruốc chân nấm hương ăn quên sầu luôn.

Chân nấm hương khô cũng chứa nhiều dinh dưỡng, Vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Do đó, bạn cũng nên thêm chân nấm hương khô vào thực đơn ăn uống của mình nhé.

1.3 Nấm mộc nhĩ khô

Danh sách các loại nấm khô tiếp theo mà thực phẩm khô muốn mang tới cho bạn đó chính là nấm mộc nhĩ khô. Nấm mộc nhĩ là một loại nấm quý hiếm, được tìm thấy trong rừng và rất phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam nữa.

Nấm mộc nhĩ thường được sấy khô hoặc phơi khô tự nhiên để dễ dàng bảo quản và làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Nấm mộc nhĩ khô có hương vị độc đáo, thơm ngon và thường được dùng để xào, nấu, làm nhân các loại bánh,…

Nấm mộc nhĩ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất xơ và protein, cũng như một số loại Vitamin và khoáng chất như kali, canxi, magie, kẽm và sắt.

1.4 Nấm tuyết khô

Nấm tuyết khô là một loại nấm có nguồn gốc từ vùng Bắc Á, phổ biến tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Nấm tuyết có màu trắng. Khi phơi khô lại biến sang màu vàng khô. Sở dĩ, gọi là nấm tuyết vì hình dáng của nó giống như những bông tuyết màu trắng tinh. Nấm tuyết thường được sấy khô để dễ bảo quản và tăng hương vị cho món ăn.

Nấm tuyết khô có hương vị đặc trưng, thơm ngon và được sử dụng trong các món như nấu, hầm, xào hoặc nấu cháo. Nấm tuyết có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất xơ và Protein. Cũng như một số Vitamin và khoáng chất như kali, canxi, sắt, kẽm, magie.

1.5 Nấm trà tân khô

Nấm trà tân khô hay còn được gọi với tên gọi là nấm trân châu. Đây là một loại nấm quý hiếm, phổ biến tại khu vực phía Đông và Đông Nam Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Nấm trà tân có màu sắc đặc trưng và thường được sấy khô để dễ bảo quản và sử dụng. Loại nấm này có hương vị rất thơm ngon độc đáo. Thường dùng trong các món xào, hầm, nấu canh hoặc nấu cháo.

Loại nấm này, chứa nhiều dinh dưỡng, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa và lượng Vitamin phong phú.

Đây là 5 loại nấm khô “dễ” tìm mua nhất trên thị trường mà www.thucphamkho.vn đã mang tới bạn đọc. Chúc bạn có nhiều thông tin hữu ích.