Táo đỏ vốn được biết đến là một vị thuốc vô cùng bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe, thường được dùng để chế biến các món ăn để bồi bổ cơ thể. 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện vô số sản phẩm táo đỏ với nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Trong đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất là hai loại táo đỏ Tân Cương và táo đỏ Hàn Quốc. Có sự khác biệt giữa hai loại táo đỏ này không?  

Cách phân biệt táo đỏ Hàn Quốc và táo đỏ Tân Cương như thế nào? 

Táo đỏ Tân Cương 

Về táo đỏ Tân Cương thì chắc hẳn mọi người đã thấy nhiều, loại táo này có rất nhiều cơ sở bán như: siêu thị, cho, các cửa hàng…  

Vì vậy, bạn rất dễ để mua được táo đỏ Tân Cương với đặc điểm, cùi dày, phần thịt trắng, trái to. 

Táo đỏ Tân Cương hay được dùng trong các món canh hầm hoặc các món chè của người Trung Quốc. Xuất xứ của táo đỏ Tân Cương là từ Trung Quốc. 

Giá bán Táo đỏ Tân Cương hiện nay tương đối rẻ. 1kg  táo đỏ Tân Cương có giá dao động khoảng 65.000đ – 150.000đ tùy vào địa điểm bán. 

Táo đỏ Hàn Quốc  

Về hình thức thì táo đỏ Hàn Quốc có khác biệt một ít, màu táo đậm hơn, vỏ ngoài nhăn nheo, quả nhỏ hơn táo Tân Cương.  

Vị táo đỏ Hàn Quốc ngọt, chắc thịt và thơm hơn nhiều so với táo đỏ Tân Cương. 

Hiện nay, táo đỏ Hàn Quốc có giá bán cao hơn tương đối nhiều so với táo đỏ Tân Cương. Giá táo đỏ Hàn Quốc rơi vào khoảng 150.000đ – 350.000đ/1kg.  

Táo đỏ Hàn Quốc chủ yếu được bán ở các cơ sở chuyên về đồ Hàn Quốc,… ko được bày bán phổ biến như táo đỏ Tân Cương. 

Nhìn chung, táo đỏ Hàn Quốc và Tân Cương tương đối giống nhau, nhưng sẽ có 1 số điểm khác biệt như sau: 

  • Táo đỏ Hàn Quốc nhỏ hơn 15 lần so với loại Tân Cương  
  • Cả 2 loại Táo đỏ đều chắc thịt, mùi vị Táo đỏ Tân Cương khá được ưa chuộng hơn. 
  • Táo đỏ Tân Cương có vị ngọt thanh hơn táo đỏ Hàn Quốc. 
  • Táo đỏ Tân Cường có hạt nhỏ, thịt quả dẻo hơn. 

Cách chọn mua táo đỏ khô chuẩn ngon 

  • Khi chọn táo đỏ khô, bạn cần quan sát phần vỏ của quả táo. Nên chọn những quả có vỏ màu nâu đỏ đồng đều, tùy theo mùa mà táo có màu đỏ nâu tươi hoặc đậm hơn một chút. Tuy nhiên, nếu màu đỏ của táo quá đậm và chuyển sang màu đen thì không nên mua. 
  • Ngoài ra, táo đỏ sấy khô có nhiều nếp nhăn bên ngoài, vỏ táo mỏng, khi bóp vào có phần lõi bên trong màu nâu nhạt, thịt mềm, khi ăn sẽ rất ngọt. Thông thường những quả táo đỏ này có nhiều nhân và quả nhỏ sẽ ngọt hơn những quả táo đỏ to. 
  • Khi chọn mua táo đỏ khô, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì càng tốt và nên xem hạn sử dụng của chúng. 
  • Nếu mua táo đỏ khô ngoài chợ nếu không được bao bọc cẩn thận thì bạn nên quan sát kỹ. Tránh mua táo đỏ khô bị mốc, hư hỏng do bảo quản không đúng cách. 

Cách bảo quản táo đỏ khô giữ nguyên chất dinh dưỡng  

  • Táo đỏ mua về nên bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp cũng như nơi ẩm ướt vì táo đỏ rất dễ bị mốc. 
  • Táo khô sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và để được lâu hơn táo đỏ tươi. Trái cây tươi chỉ bảo quản được tối đa 1 tuần, nếu bảo quản không tốt có thể để được 1 năm. 
  • Tránh để quả bị ướt sẽ rất nhanh hỏng. Bảo quản trong túi hoặc lọ kín khí có nắp đậy. Đặt nó trong tủ lạnh nếu bạn có. 
  • Táo đỏ thường được phơi khô để chín tự nhiên trên cây hoặc thu hoạch tươi sau đó sấy khô công nghiệp rồi đóng gói trực tiếp mà không cần xử lý trước. Do đó, trước khi sử dụng, hãy rửa bằng nước sạch. 
  • Lưu ý dùng đến đâu thì rửa đến đó, nếu không hoa quả rửa xong sẽ bị ướt và nhanh hỏng. 
  • Khi dùng không hết, bạn cần đóng chặt túi và cho vào tủ lạnh để bảo quản táo đỏ. 
  • Lưu ý: Để đảm bảo chất lượng, hãy mua táo đỏ Hàn Quốc chính hãng. Và không sử dụng táo đỏ đã hết hạn sử dụng hoặc đã bị cứng, có vị chua khi ăn. 

Mua táo đỏ Tân Cương chính gốc giá rẻ ở đâu tại Hà Nội, Hồ Chí Minh? 

Hiện nay, táo đỏ sấy khô rất được ưa chuộng nên nhiều cơ sở cung cấp hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng khiến người tiêu dùng khó quyết định mua hay không. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên mua táo đỏ khô ở những cơ sở uy tín, chất lượng. 

Nếu bạn đang băn khoăn về nơi mua táo đỏ chất lượng, hãy chọn Nông sản Dũng Hà – địa chỉ chuyên bán táo đỏ khô tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Khi mua hàng tại đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả cũng như chất lượng của sản phẩm. 

Chúng tôi luôn cam kết đưa ra những sản phẩm đồ sấy khô chất lượng, tất cả vì lợi ích của khách hàng.  

Liên hệ mua táo đỏ Tân Cương giá rẻ: 1900986865