Măng khô là một món ăn cực kì phổ biến quen thuộc trong thực đơn ăn uống của gia đình Việt. Măng khô ăn rất ngon, lành, bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong măng khô chứa cực kì nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng tốt đêm tới cho sức khỏe con người. Nhưng lại chẳng mấy chị em nào biết được rằng trong măng khô bao nhiêu calo để chế biến chúng hợp lý. Để có thể giải đáp được câu hỏi này, xin mời chị em bạn đọc hãy dành ra ít phút theo chân Thực phẩm khô Dũng Hà tìm hiểu xem măng khô bao nhiêu calo nhé!

1. Măng khô bao nhiêu calo? Bạn có biết?

Nói tới măng khô Việt Nam thì chắc chắn có vô số loại, kiểu dáng và công dụng. Hiện nay, tại Việt Nam, măng khô đang có ở loại như: Măng nứa khô, măng bẹ khô, măng rối, măng lưỡi lợn,… Mỗi một loại măng lại có hình dáng đúng với tên gọi của mình. Măng khô là một loại thực phẩm khô được ưa chuộng sử dụng rất nhiều trong thực đơn ăn uống. Đặc biệt, số lượng người tiêu dùng măng khô dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 vừa rồi phải gọi là nhiều nhất trong những năm trở lại đây.

Không chỉ xuất hiện trong dịp Tết. Ngay cả những bữa cơm ngày thường, bạn cũng có thể chế biến món canh măng vì măng khô được tìm mua cực kì đơn giản. Mỗi một món ăn ngon thì lại chứa những thành phần giá trị dinh dưỡng riêng. Bởi vậy, để biết được măng khô bao nhiêu calo thì bạn nên chế biến chín và kết hợp cùng với một số món ăn. Cụ thể như sau:

  • Măng khô luộc chay chứa 36 hàm lượng calo
  • Măng khô kho thịt chứa 700 hàm lượng calo
  • Canh măng khô chứa 980 hàm lượng calo (bao gồm: xương, hành lá, rau mùi, hạt tiêu xay, hành khô, nước mắm,…)
  • Măng khô chưa luộc chứa 45 – 50 hàm lượng calo
  • Măng khô xào chứa 65 – 80 hàm lượng calo
  • Măng khô ngâm chứa 35 – 40 hàm lượng calo

Với những hàm lượng calo trong từng món ăn măng khô kể trên đây, bạn hãy cân nhắc chúng một cách hợp lý nhất nhé.

THAM KHẢO CHI TIẾT: https://thucphamkho.vn/mang-kho-bao-nhieu-calo-an-mang-kho-co-tac-dung-gi/

2. Giá măng khô hiện nay là bao nhiêu?

Mặc dù, giá măng khô khá cao nhưng nó vẫn thực sự là một sản phẩm quan trọng không thể thiếu vắng. Giá măng khô trên thị trường phụ thuộc vào một số yếu tố như: Nơi bán, chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Hiện nay đang có rất nhiều đơn vị đứng ra phân phối măng khô hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới tay người tiêu dùng nhằm mục đích để thu lợi bất chính. Việc sử dụng măng khô như vậy thường tiềm ẩn cực kì nhiều rủi do lớn tới mặt sức khỏe. Với rất nhiều công dụng và có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon. Nhiều người tiêu dùng bắt đầu xuất hiện nỗi lo lắng về giá măng khô tăng cao.

Giá măng khô hiện nay là bao nhiêu có lẽ là một bài toán khó chưa có lời giải. Giá măng khô thường thay đổi, giao động thất thường lên xuống bất bình ổn. Có thời điểm, giá măng khô cao chạm mức giá 280.000vnđ/500gr. Nhưng có lúc, giá măng khô thấp chỉ khoảng giá 240.000vnđ/500gr. Nhưng có lẽ, điều khách hàng họ đang quan tâm nhất hiện nay đó là mua măng khô ở đâu bình ổn giá tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh?

Nông sản Dũng Hà chính là địa điểm bán măng khô giá rẻ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Giá măng khô loại 1 Dũng Hà niêm yết có giá 200.000vnđ/500gr.

3. Kết luận

Trên đây chính là bài viết chi tiết giải đáp thắc mắc câu hỏi măng khô bao nhiêu calo. Bên cạnh đó là giá măng khô hiện đang là bao nhiêu để quý vị khách hàng có thể nắm bắt được rõ nhất. Hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ ở trên đây sẽ đem tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích khách.