Dây thìa canh là gì? Chế biến dây thìa canh như thế nào? Đây chắc chắn có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ đang quan tâm tới. Dây thì canh là một loại cây được dùng để pha nước uống cực kì thơm ngon, bổ dưỡng. Đây được coi như là thức uống giúp bạn đánh tan cái nắng nóng mùa hè cũng như giữ ấm cơ thể giữa mùa đông lạnh lẽo. Không chỉ dừng lại ở đây, dây thì canh còn được biết đến với công dụng chữa bệnh tiểu đường? Điều này có đúng không? Cùng Thực phẩm khô Dũng Hà tìm hiểu về cách chế biến dây thìa canh chữa bệnh nhé.

1. Dây thì canh là gì?

Dây thìa canh còn được gọi với tên gọi khác là muối, lõa ti rừng. Đây là một loại cây thân gỗ, thuộc dây leo. Được trồng rộng rãi trên toàn Thế Giới. Trong đó, có những nước như: Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc,… Đây được coi là một loại cây dược liệu với công dụng chính là chữa bệnh tiểu đường. Ở Việt Nam, cây thìa canh bắt đầu xuất hiện từ những năm 2006.

Loại cây này bộ phận được sử dụng chính đó chính là lá và ngọn non của cây thìa canh. Chúng có thể được sử dụng ở dạng tươi hoặc dạng khô. Được sắc lên thành dạng nước uống cực kì mát vào mùa hè và giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

Hoạt chất chính có trong dây thìa canh đó là Gymnemic Acid. Đây được coi là một chất giúp tăng tiết Insulin của tuyến tụy, tăng cường sự hoạt động của Insulin, hỗ trợ ức chế Glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính hấp thụ và sử dụng đường, giảm Cholesterol xấu và tăng lipid máu.

2. Cách chế biến dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường?

Nhìn chung, việc chế biến dây thìa canh khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị bình giữ nhiệt hoặc bình pha trà

Bước 2: Chuẩn bị 50gr – 70gr dây thìa canh khô và 1 lít nước sôi

Bước 3: Cho thìa canh khô vào trong bình đã chuẩn bị

Bước 4: Rót 200ml nước sôi vào trong bình rồi đậy nắp lại. Ủ khoảng 10 phút rồi chắt bỏ phần nước này đi

Bước 5: Rót nốt 800ml nước sôi vào trong bình rồi tiến hành ủ 20 – 25 phút là bạn rót ra cốc và dùng ngay

Lượng nước thu được từ dây thìa canh, bạn nên chia chúng ra thành từng chai nhỏ và uống làm 3 bữa/ngày (sáng-trưa-tối). Uống tốt nhất là vào sau bữa ăn 30 phút.

Với những người mắc bệnh tiểu đường. Cần thay đổi lại thực đơn ăn uống. Tránh sử dụng quá nhiều đường và những món ăn chứa nhiều tinh bột. Theo rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, dây thìa canh cực kì tốt, chúng không hề gây ra tác dụng phụ. Với những người mắc bệnh tiểu đường, kiên trì sử dụng dây thìa canh và thay đổi thực đơn ăn uống, tình trạng bệnh sẽ ngày một thuyên giảm rõ rệt.

Ngoài ra, việc uống dây thìa canh chỉ là mang tính điều trị tạm thời, điều trị với những người bệnh tiểu đường nhẹ. Còn với những bệnh nhân bị tiểu đường nặng cũng như có thêm nhiều bệnh lý khác đi kèm thì cần phải thăm hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gặp những tác dụng phụ không hề mong muốn.

THAM KHẢO BÀI VIẾT CHI TIẾT HƠN TẠI ĐÂY: https://thucphamkho.vn/cach-che-bien-day-thia-canh-chua-benh-tieu-duong/

3. Kết luận

Trên đây chính là bài viết chi tiết tổng hợp đầy đủ về cách chế biến dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường. Là một loại nước uống hỗ trợ người bệnh tiểu đường, bạn nên có dây thìa canh ở trong căn bếp của gia đình mình để sử dụng bất cứ khi nào cần. Để dây thìa canh phát huy đúng tố chất của mình, việc tìm mua dây thìa canh chính là điều cũng cực kì quan trọng.

Hi vọng bài viết này đem tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích!