Các loại hoa quả sấy dẻo luôn thực sự quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người dùng. Hoa quả chính là nguồn cung cấp giá trị dinh dưỡng cực kì giàu có, phong phú. Hoa quả lành tính, nhiều dinh dưỡng, ai ai cũng có thể sử dụng được. Không chỉ được dùng trực tiếp, hoa quả còn được đem đi sấy dẻo để tăng độ thơm ngon và những trải nghiệm mới mẻ hơn. Cùng Thực phẩm khô Dũng Hà tìm hiểu chi tiết về các loại hoa quả sấy dẻo tốt cho mọi độ tuổi nhé.

1. Hoa quả sấy dẻo là gì?

Hoa quả sấy dẻo là một loại thực phẩm được sản xuất bằng cách sấy khô hoa quả tươi bằng công nghệ sấy dẻo tiên tiến hiện đại nhất. Quá trình sản xuất này sẽ giúp giữ lại hầu hết các dưỡng chất trong hoa quả và làm tăng thời gian bảo quản của sản phẩm.

Hoa quả sấy dẻo có thể được làm từ nhiều loại hoa quả khác nhau. Những loại trái cây phổ biến được sấy dẻo như: xoài, chuối, táo, nho, dâu tây, kiwi, đào, vải, cam,…

Hoa quả sấy dẻo thường được bán cực kì nhiều ở các cửa hàng thực phẩm, siêu thị hoặc trực tuyết. Chúng chính là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn ăn một loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao và dễ mang theo khi đi du lịch hoặc trong các hoạt động ngoài trời.

2. Thành phần giá trị dinh dưỡng có trong các loại hoa quả sấy dẻo?

Các loại hoa quả sấy dẻo thường chứa rất nhiều thành phần giá trị dinh dưỡng. Bao gồm:

  • Carb: Hoa quả sấy dẻo chứa một lượng lớn Carb giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể
  • Chất xơ: Hoa quả sấy dẻo chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột giúp cho hệ tiêu hóa của bạn trở nên tốt hơn, không bị táo bón, đầy bụng, khó tiêu, ợ nóng,…
  • Vitamin và khoáng chất: Hoa quả sấy dẻo cung cấp rất nhiều cho cơ thể các loại Vitamin và khoáng chất như Vitamin C, A, Kali, Canxi, Magie, sắt, kẽm,… rất tốt cho hệ thống xương khớp
  • Chất chống oxy hóa: Hoa quả sấy dẻo chứa các chất chống oxy hóa như Polyphenol và Carotenoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, hoa quả sấy dẻo thường có hàm lượng đường cao hơn so với hoa quả tươi và do đó, nên ăn chúng với mức độ vừa phải để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

3. Các loại hoa quả sấy dẻo tốt cho mọi lứa tuổi gồm?

Các loại hoa quả sấy dẻo tốt cho mọi độ tuổi bao gồm:

  • Xoài: Xoài là một trong những loại hoa qua sấy dẻo phổ biến nhất, cung cấp nhiều Vitamin C và chất xơ
  • Táo: Táo được sấy khô cung cấp một lượng lớn chất xơ, Vitamin C, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch
  • Chuối: Chuối sấy dẻo có hàm lượng chất xơ cao. Cung cấp năng lượng và giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa
  • Dâu tây: Dâu tây sấu dẻo chứa nhiều chất oxy hóa và Vitamin C. Giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại
  • Kiwi: Kiwi sấy dẻo là một nguồn tuyệt vời của Vitamin C và chất xơ. Giúp giảm Cholesterol và hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Nho: Nho sấy dẻo Ninh Thuận chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp bảo vệ tế bào và hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Đào: Đào sấy dẻo chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất như Kali, Magie, Canxi, Sắt, Kẽm,… tốt cho xương khớp
  • Vải: Vải sấy dẻo là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và chất chống oxy hóa. Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và bảo vệ tế bào khỏi tác nhân gây hại.

Tuy nhiên, vẫn nên ăn hoa quả sấy dẻo với mức độ vừa phải và đảm bảo bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác để có một chế độ ăn uống cân bằng và đủ dinh dưỡng.