Bột năng và bột đao hiện nay đang được bầy bán cực kì nhiều ở trên thị trường. Cùng nằm trong danh sách các loại bột nhưng nhiều người vẫn đang loay hoay khi không biết được hai loại bột này được dùng như nào và chúng có những đặc điểm gì để mình phân biệt. Cùng theo chân Thực phẩm khô Dũng Hà tìm hiểu chi tiết về bột năng và bột đao này nhé.

1. Bột năng và bột đao là gì?

Trước khi muốn tìm hiểu xem bột năng và bột đao có điểm gì giống và khác nhau. Chúng ta cần phải tìm hiểu về khái niệm của hai loại bột này. Cụ thể:

1.1 Bột năng là gì?

  • Bột năng là một loại bột mịn trắng tinh được làm từ 100% củ sắn dây. Nó được sử dụng như một chất làm đặc trong nấu ăn và là thành phần chính của nhiều món ăn truyền thống trên toàn Thế Giới.
  • Bột năng có thể được làm thành những món ăn như: tráng miệng, bánh mì, bánh xèo, chả, giò, xôi,…
  • Bột năng có khả năng hòa tan trong nước. Giúp làm đặc các loại nước sốt, súp,… và thậm chí là được sử dụng trong sản xuất thực phẩm công nghiệp. Nó chính là một nguồn tinh bột thực phẩm phổ biến, cung cấp năng lượng cho cơ thể và là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của con người.

1.2 Bột đao là gì?

Bột đao chính là tên gọi khác của bột năng. Đây chính là một loại bột được sử dụng nhiều trong ẩm thực và chế biến các món bánh.

2. Bột năng và bột đao khác nhau như nào?

Bột năng và bột đao khác nhau như nào chính là câu hỏi chính đang được nhiều người quan tâm nhất.

Thật chất, hai loại bột này chính là một. Chúng chỉ khác nhau vào mỗi cách gọi của mỗi vùng miền mà thôi. Cụ thể:

  • Miền Bắc gọi là bột sắn dây, bột đao
  • Miền Trung gọi là bột lọc
  • Miền Nam gọi là bột năng

Đó chính là điểm nhấn, cái khác của bột năng và bột đao. Do ngôn ngữ, văn phong của mỗi vùng miền khác nhau nên bột năng cũng được gọi với tên gọi khác nhau.

Hiện nay, trên thị trường Việt có rất nhiều loại bột mịn khác nhau và cũng được dùng vào mục đích chính là ẩm thực. Mỗi một loại bột chúng lại có tên gọi riêng. Nhưng, có một loại bột mịn màu trắng mà mọi người rất hay nhầm nêu như không chuyên. Đó chính là bột mì.

  • Bột mì có màu trắng tinh, được làm từ lúa mì xay tán nhuyễn tạo thành dạng bột. Bột mì không mịn, hơi bị khô khi sờ tay vào. Khi cho vào nước, bột mì sẽ giãn nở, có độ xốp nhất định. Còn bột năng khi hòa tan cùng với nước thì sẽ có độ kết dính cao, sánh đặc lại.

3. Bột năng vào bột đao mua ở đâu uy tín chất lượng giá rẻ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh?

Bột năng và bột đao có thể tìm mua ở rất nhiều nơi trên thị trường. Nhưng có lẽ, điều khách hàng họ quan tâm nhất đó là mua bột năng và bột đao ở đâu uy tín. Thị trường tiêu thụ bột tại Hà Nội và Hồ Chí Minh rất rộng lớn. Việc tìm mua bột ở đây giống câu chuyện “Mò kim đáy bể” vậy. Cứ nơi đâu có dân cư sinh sống là sẽ có cửa hàng kinh doanh mọc lên để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Việc có quá nhiều sự lựa chọn đã khiến tâm lí người dùng bị sang chấn, xao nhãng. Không chỉ có những cơ sở uy tín, việc tìm mua bột năng và bột đao chất lượng cũng là yếu tố mà người dùng rất quan tâm.

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều đơn vị kinh doanh bột đểu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Việc dùng những loại bột như này sẽ ảnh hưởng rất nguy hiểm tới sức khỏe, đôi khi là tính mạng. Và có lẽ, một thương hiệu kinh doanh lâu năm có độ uy tín cao nhất hiện nay không thể không bỏ qua đó chính là thương hiệu Nông sản Dũng Hà

Nông sản Dũng Hà chính là cơ sở kinh doanh bột năng uy tín chất lượng giá rẻ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực bột các loại, đồ khô, đồ ngâm rượu tây bắc, đặc sản vùng miền,… Nên tất cả sản phẩm chúng tôi bán ra thị trường thì đều được kiểm định nghiêm theo quy chuẩn VietGAP đề ra. Sự hài lòng của quý vị khách hàng về bột năng chính là điểm tựa để thương hiệu Dũng Hà ngày một vươn xa hơn ra thị trường Quốc Tế.

Liên hệ mua bột năng qua số Hotline: 1900 986865 (hỗ trợ 24/24h)

Ngoài ra, đặt mua bột năng qua Website Nông sản Dũng Hà sẽ được giảm 10%

Địa chỉ:

  • Số 11 Kim Đồng – Hoàng Mai – Hà Nội
  • A10 – Ngõ 100 – Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Số 02/B Khu phố 3 – Đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh