Cảm cúm thường xuất hiện khi cơ thể mệt mỏi hoặc thay đồi thời tiết bất thường. Đặc biệt, thời điểm giao mùa rất dễ bị cảm cúm hoặc trong mùa đông nhiệt độ xuống thấp. Bạn có biết, trong căn bếp nhà mình có nhiều nguyên liệu có khả năng trị bệnh cảm cúm hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu 3 loại thực phẩm hỗ trợ điều trị cảm cúm nhé.

Xem thêm: Công dụng chữa cảm cúm của tỏi lá 

1. Tỏi lá:

Chất allicins, hợp chất sulfur có trong tỏi có tác dụng lớn chống lại bệnh cảm cúm thông thường. Ngoài ra, một số nguyên tố khác trong tỏi như saponins, các chất dẫn xuất amino axit đóng vai trò giảm lượng virus trong cơ thể. Bạn có thể dùng tỏi lá để chế biến thành các món ăn hằng ngày như thịt bò xào tỏi lá hoặc sử dụng tỏi lá để nấu cháo,..

2. Tía tô:

Tía tô là loại gia vị rất dễ tìm thấy trong căn bếp của mỗi gia đình. Lá tía tô có thể dùng để ăn sống, nấu canh hoặc nấu cháo rất tốt.  Ngoài việc dùng để ăn, lá và hạt tía tô đều là những vị thuốc phổ biến trong Đông y. Lá tía tô vị cay, tính ấm có tác dụng hạ khí, tiêu đờm dùng chữa cảm cúm không ra mồ hôi và ho tức ngực, nôn đầy bụng. 

3. Rau mùi tàu:

Trong rau mùi tàu có chứa nhiều glucid, vitamin B1, sắt, phot pho, calcium, protid và vitamin C. Cây mùi được dùng làm thuốc và thu hái quanh năm. 

Rau mùi tàu chứa nhiều protid,  glucid, cellulose, calcium, phosphor, sắt, vitamin B1 và vitamin C. Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau. Vì vậy, trong lúc cảm cúm bạn có thể dùng mùi tàu để giảm đi cơn cảm nhé.

Xem thêm: Top 3 món cháo trị cảm cúm hiệu quả

—————–

Nông sản Dũng Hà bán tỏi lá số lượng lớn và đặc sản Tây Bắc tại Hà Nội và trên khắp cả nước. Nhanh tay liên hệ nhé!

Giá tỏi lá: 20.000 – 40.000đ/kg.

Liên hệ: CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Cơ sở 1: Nhà số 11 ngõ 100 đường Trung Kính quận Cầu Giấy Tp. Hà Nội

Cơ sở 2: số 1 đường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội (giao cắt đường Hoàng Hoa Thám)

Địa chỉ trang web: www.nongsandungha.com

Email: nongsandungha@gmail.com

Hotline: 0901539693

Số máy bàn: 02466865840